Theo tìm hiểu của Công ty cửa lưới Việt Thống thì muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng, bộ Hai cánh. Chúng có một đôi cánh vảy, một đôi cánh cứng, thân mỏng, các chân dài. Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống, muỗi cái hút thêm máu người và động vật.
Ở Việt Nam, vào mùa hè và mùa mưa hàng năm, sự phát triển của muỗi thường xuyên gây nên các dịch bệnh làm tử vong nhiều bệnh nhân. Thực tế chứng minh, loài muỗi bé nhỏ mới chính là sinh vật gây chết người nguy hiểm nhất thế giới, hơn cả những loài động vật đáng sợ như cá sấu, voi, cá mập… Chúng lan truyền bệnh cho khoảng 70 triệu người mỗi năm ở châu Phi, Nam Phi, Trung Phi, Mexico và phần lớn châu Á và phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn 2 triệu người mỗi năm.
Theo thống kê của cua luoi chong muoi, có khoảng 2.500 loài muỗi khác nhau trên thế giới. Muỗi quấy rầy cuộc sống, làm cản trở sự nghỉ ngơi cũng như công việc của con người. Chúng tấn công đàn gia súc, vật nuôi làm chúng chậm lớn, mắc bệnh, giảm sản lượng sữa .v.v. Nhưng đặc biệt nghiêm trọng là một số loài muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Chúng là tác nhân lây truyền những căn bệnh nguy hiểm cho con người như: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng, giun chỉ, viêm não hay truyền virus Tây Sông Nin cho người và gia súc …
cua luoi khung nhom
 
Có một câu hỏi là làm sao chúng ta có thể ngăn ngừa và phòng chống muỗi 1 cách triệt để. Để trả lời cho câu hỏi này các nhà khoa học trên thế giới đã cùng nhau nghiên cứu và đưa ra những biện pháp phòng chống muỗi sau đây:
– Sử dụng cửa lưới chống muỗi. Đây là biện pháp phòng chống muỗi rất hiện quả đã được chứng minh trong thực tế. Mọi người có thể xem thêm tại đây để tìm hiểu được nguyên nhân.
– Biện pháp dùng màn ngủ không gây hại cho sức khỏe hay môi trường, chi phí không cao và phát huy tác dụng trong thời gian dài.
– Sử dụng các hóa chất để diệt muỗi, như bằng bình xịt, hay đốt hương muỗi. Biện pháp này đã được chứng minh là không an toàn đối với sức khỏe của con người.
– Sử dụng sinh vật để diệt muỗi như: Nuôi cá hoặc lươn nhỏ trong bể nước để tiêu diệt bọ gậy. Nuôi chuồn chuồn ngoài đồng ruộng. Các ấu trùng chuồn chuồn trong nước ăn bọ gậy, còn chuồn chuồn trưởng thành bắt muỗi trong không trung. Nuôi bò sát nhỏ như thạch sùng, thằn lằn để ăn muỗi trong nhà.
– Cải tạo môi trường mục đích là thu hẹp môi trường sinh trưởng của muỗi: Nạo vét cống rãnh, vũng nước, phát quang bụi rậm. Sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín. Dọn dẹp nhà cửa, không để các vật ủ lại một chỗ (dễ cho muỗi phát sinh).
 
Và theo sự tìm hiểu của cua luoi chong muoi còn có rất nhiều biện pháp phòng chống muỗi khác nữa như: sử dụng bẫy điện, muỗi biến đổi gien, bật đèn sáng, thuốc xua muỗi … các nhà khoa học cũng khuyên chúng ta nên kết hợp các biện pháp chống muỗi 1 cách hài hòa để bảo vệ sức khỏe gia đình mình và tránh các dịch bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra.