Hiện nay có rất nhiều cách phòng chống muỗi từ những cách thức truyền thống đến những biện pháp hiện đại được áp dụng công nghệ tiến tiên. Cua luoi chong muoi Việt Thống đã làm một cuộc khảo sát thực tế về công tác phòng chống và tiêu diệt muỗi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

 

Trải qua cuộc khảo sát này chúng tôi đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích do chính người tiêu dùng cung cấp, và thực tế hiện nay cho thấy người tiêu dùng đang đau đầu trong việc phòng chống muỗi hiệu quả. Việt Thống xin đưa ra một số biện pháp chống muối hiện nay đang được áp dụng:

Sử dụng màn ngủ là biện pháp chống muỗi hiệu quả cao, nhưng chúng ta chỉ có thể phòng muỗi đốt khi ngủ còn khi làm những công việc khác ,muỗi hoàn toàn có khả năng tiếp cận chúng ta. Do đó ngủ màn cũng không hẳn là biện pháp mang lại sự an toàn cho chúng ta.

cửa chống muỗi giá rẻ

Chống muỗi bằng một số loài cây và hoa, nổi bật nhất là cây sả. Tinh dầu xả có tác dụng xua đuổi muỗi rất tốt, ngoài ra đáng kể đến là cây rau húng quế, cây hoa hương thảo, hoa cúc vạn thọ.

Dùng vợt điện là biện pháp khá phổ biến hiện nay. Ưu điểm là gọn, nhẹ, dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên vợt điện không thể tiêu diệt muỗi ở những ngõ ngách như gầm giường, gầm bàn, góc tường. Vì vậy đây cũng chưa phải biện pháp tối ưu.

Cải tạo môi trường sống như nạo vét kênh mương, phát quang bụi rậm là phương pháp truyền thống không tốn chi phí và hiệu quả cao. Nhưng tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

Các biện pháp diệt muỗi bằng hóa chất có đặc trưng tác dụng mạnh, nhanh, phổ diện rộng nhưng khá nguy hiểm cho người và gia súc sống trong môi trường nếu tiếp xúc phải.

Nuôi các loài sinh vật để diệt muỗi: Nuôi cá hoặc lươn nhỏ trong bể nước để tiêu diệt bọ gậy, nuôi chuồn chuồn ngoài đồng ruộng. Các ấu trùng chuồn chuồn trong nước ăn bọ gậy, còn chuồn chuồn trưởng thành bắt muỗi trong không trung. Nuôi bò sát nhỏ như thạch sùng, thằn lằn để ăn muỗi trong nhà. Bảo vệ dơi bắt muỗi trong không trung. Dùng các côn trùng thủy sinh để diệt lăng quăng.

Sử dụng cửa lưới chống muỗi Việt Thống, đây là biện pháp hiện đại và được sản xuất theo công nghệ tiến tiến của Châu Âu. Ngoài khả năng chống muỗi, cửa lưới còn có thể chống lại sự xâm nhập của các loại côn trùng gây hại khác như ruồi, gián, châu chấu kể cả chuột. Cửa chống muỗi không sử dụng các hóa chất nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Với khả năng lọc gió và ánh sáng tốt cửa lưới muỗi còn giúp tạo ra bầu không khí trong lành và thoáng mát cho nhà ngôi nhà của bạn.