Tinh dầu là loại nguyên liệu có nhiều công dụng trong cuộc sống được người dân sử dụng bao lâu nay như làm nguyên liệu nấu ăn, làm đẹp, làm thơm cơ thể, thơm môi trường sống. Và không những thế tinh dầu còn có công dụng giúp chống muỗi hiệu quả nhất. Nếu bạn không thích sử dụng các phương pháp chống muỗi kém an toàn, độc hại thì có thể sử dụng 4 loại tinh dầu dưới đây để đuổi muỗi ra khỏi nhà mà còn giúp nhà thêm phần thơm mát hơn:
1.    Tinh dầu hoa oải hương:
Đây là loại tinh dầu có công dụng chống muỗi hiệu quả nhất dùng trong nhà ở mà bạn nên sử dụng. Ngoài ra, tinh dầu này cũng rất tốt khi sử dụng để làm giảm đau, sát trùng vết côn trùng cắn.

cửa lưới chống muỗi Sài Gòn

2.    Tinh dầu quế:
Quế là một loại cây hữu ích với nhiều ứng dụng trong cuộc sống và tinh dầu quế cũng là loại tinh dầu có khả năng khiến muỗi không còn dám “lảng vảng” trong nhà của bạn. Cách thức sử dụng để phát huy hiệu quả tốt nhất là: pha nước và tinh dầu quế theo tỉ lệ 4:1 vào bình xịt, sau đó đem xịt lên quần áo, vào góc khuất trong nhà nơi xuất hiện nhiều muỗi.
Lưu ý, với tinh dầu quế chỉ nên dùng ở dạng pha loãng với nước, không nên dùng ở dạng đậm đặc vì dễ gây kích ứng da.

3.    Tinh dầu bạc hà
Tinh dầu của bạc hà có công dụng hiệu quả trong việc chống và đuổi muỗi, chỉ cần xoa lên da hoặc xịt lên quần áo là bạn hoàn toàn an tâm không lo côn trùng đốt.
4.    Tinh dầu sả:
Sả là loại thảo dược có chứa chất citronella là loại chất giúp chống muỗi hiệu quả nhất. Cách thức làm tinh dầu sả cũng rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại video này:

Ngoài ra, một số cách chống muỗi hiệu quả khác bạn nên tham khảo:
–    Vệ sinh nhà ở thường xuyên
–    Không nên mặc quần áo sẫm màu, không nên dùng các loại nước hoa có hương mạnh.
–    Lắp đặt cửa lưới chống muỗi và côn trùng trong nhà ở.


>>> BẠN NÊN XEM THỬ: CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI KHÔNG RAY