Muỗi và các côn trùng là vật trung gian truyền nhiễm mang đến cho con người rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa hè và mùa mưa như: sốt rét, sốt xuất huyết,… Cách duy nhất để phòng tránh những bệnh do muỗi truyền là tránh bị muỗi đốt.
Vậy làm cách nào? làm thế nào để bảo vệ cho bé và gia đình bạn khỏi bị muỗi đốt? Dưới đây là một số gợi ý về cách chống muỗi đốt hiệu quả.
– Nên mang quần áo có gam màu nhẹ: quần áo màu sẫm mà hay có màu rực rỡ khiến bạn dễ bị muỗi phát hiện hơn. Do vậy, để tránh bị muỗi đốt, bạn nên mặc những trang phục màu trắng hay có gam màu nhẹ, như kaki, be hay ô liu vì những màu nay không gây chú ý đối với côn trùng. Bạn cũng nên mặc áo dài tay và quần dài cho bé để tránh bị muỗi đốt.
cửa lưới tại quận 6
– Tránh dùng kem bôi ngoài da có hương thơm: Không nên dùng xà phòng, kem dưỡng da, dầu thơm hoặc nước hoa cho bé (vì mùi thơm sẽ “dụ” muỗi đến). Cũng không nên để thức ăn trong phòng, nhất là phòng của bé.
– Sử dụng lưới chống muỗi: Gợi ý tránh muỗi khi bé đã biết đi. Đảm bảo không có con muỗi nào có thể chui lọt qua lưới chống muỗi.
– Đóng, mở cửa hợp lý: Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. Hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.
Mùi hương đuổi muỗi
– Sử dụng những loại dầu chống côn trùng xịt lên những phần da hở để tránh muỗi đốt.
– Cho bé ăn những loại thực phẩm giàu vitamin B1,nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nông độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axít lactic – chất gây chú đối với muỗi.
– Giữ nhiệt độ cơ thể bé luôn mát mẻ
Nhiệt độ cơ thể cao cũng là một trong những yếu tố khiến pé là mục tiêu dễ bị phát hiện bởi những con muỗi. Do vậy, bạn nên giữ nhiệt độ cơ thể của mình ở trạng thái thấp nhất có thể.